Những điều nên tránh trong công sở

 Nếu bạn là một người thích yên bình, không muốn làm tâm điểm chú ý của đồng nghiệp cũng như của sếp thì bạn hãy chú ý những điều sau đây. Chúng sẽ chỉ cho bạn biết điều gì cần tránh và không nên làm ở công sở cho dù đó là sở thích của bạn. Hãy nhớ kỹ những điều này nhé!

 

Những điều nên tránh trong công sở

Ăn mặc lòe loẹt

Ăn mặc lòe loẹt khác xa với ăn mặc phù hợp. Có thể cả hai giống nhau ở điểm cùng nổi bật giữa đám đông nhưng một cái cho hiệu hứng tích cực, cái còn lại thì không như thế. “Cách ăn mặc thể hiện một phần tính cách con người bạn, vì vậy cách bạn mặc, phối màu và chọn phụ kiện cho thấy bạn có chuyên nghiệp hay không. Đừng cẩu thả khoác lên mình những bộ cánh màu mè không ăn nhập gì với môi trường công sở. Nếu bạn thích nổi bật, hãy nhấn nhá cho trang phục của mình những phụ kiện đi kèm như giày, túi xách..sẽ tốt hơn là ăn mặc lòe loẹt như một con công”, Alex khuyên.

“Tám” chuyện

Hãy nhớ nhiệm vụ chính của bạn khi đến cơ quan là làm việc, những câu chuyện bên lề nên được giới hạn phạm vi hoạt động một cách tối đa. Thêm nữa, việc “tám” chuyện nhiều khi là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn nơi công sở. Nếu có ai đó thực sự muốn chia sẻ với bạn nghĩa là bạn chiếm được niềm tin nơi họ. Vì thế, đừng “dại” đánh mất niềm tin đó chỉ vì thói quen xấu của mình.

Lớn tiếng

Tại sao phải lớn tiếng trong khi bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề trong hòa bình. Chuyên gia nghề nghiệp Alex chia sẻ: “Ngay cả khi bạn tức giận cũng đừng bao giờ hét lên với tất cả mọi người, điều này không chỉ làm bạn mất hình ảnh mà còn mang lại kết quả cho bạn là con số không tròn trĩnh”.

Can thiệp vào công việc của người khác

Mỗi người đều có phương pháp và cách giải quyết vấn đề khác nhau, vì thế họ không cần bạn chỉ đạo họ phải làm thế này hay thế kia. Khi bạn can thiệp vào công việc của người khác đồng nghĩa với việc bạn thiếu tôn trọng họ và rất dễ bị mất lòng. Trường hợp duy nhất bạn có thể can thiệp là khi làm việc nhóm hoặc hoạt động tập thể. Hãy nhớ, đừng “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, hãy ngoan ngoãn hoàn thành tốt phần việc của mình, thế là đủ.

Từ chối nhận trách nhiệm khi phạm sai lầm

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn dũng cảm nhận lỗi thay vì truyển giao trách nhiệm cho người khác. “Đổ lỗi cho người khác là cách làm của kẻ tiểu nhân. Những người chọn cách thức này để chốn tránh trách nhiệm sẽ chỉ khiến cuộc chiến giữa họ và những đồng nghiệp khác ngày càng quyết liệt. Thêm nữa, họ sẽ chẳng bao giờ được coi trọng” Alex nói.

Lạm dụng công nghệ

Cũng không nên quá lạm dụng công nghệ vào các mục đích thư giãn, tiêu khiển trong khi đang làm việc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển và hiệu xuất công việc. Sếp của bạn sẽ không bao giờ muốn nhân viên của mình mải mê lướt web hàng giờ đồng hồ mà không mang lại lợi ích gì cho công ty.

Thể hiện bạn đang mệt mỏi

Khi mệt mỏi bạn sẽ chẳng muốn làm gì hết. Những dấu hiệu bạn thể hiện ra ngoài như uể oải, kêu ca phàn nàn,.. sẽ chỉ khiến đồng nghiệp mệt theo. Cũng theo Alex: “Ngoài ra, rất nhiều dân công sở dùng cách giả bộ ốm để “phục vụ” nhu cầu cá nhân như mua sắm, ăn chơi…họ không ý thức được những lời nói dối của mình và cho thấy một thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp”.

Văn phòng

1707 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Fax: (028) 3719 5559

Hotline: (028) 3719 5556

  • Phòng Makerting
  • Phòng tiêu thụ
  • Phòng thương mại
  • ---
  • Ext: 279
  • Ext: 217, 218
aone.vn. © 2014 - 2017 All Rights Reserved | Designed by Viễn Nam
Tổng lượt truy cập: 10