Người cha tốt phải biết dạy con điều gì

 Ông bố tốt là người biết dạy cho con những kỹ năng sống quan trọng và luôn tạo động lực để con theo đuổi ước mơ của mình.

 Người cha đóng vai trò rất quan trọng trong gia đình. Không chỉ trong cương vị là đấng sinh thành, cha còn là người đàn ông đầu tiên trẻ nhìn thấy từ khi chào đời. Cha cũng là người đầu tiên dạy cho con những bài học quan trọng nhất trong cuộc sống, giúp con trở nên người tốt hơn. Sau đây là những việc người cha cần phải làm để chu toàn "thiên chức" của mình:

1. Dạy cho con những kỹ năng sống quan trọng

Cha không chỉ dạy cho con cái điều hay lẽ phải, còn phải dạy cho trẻ biết tầm quan trọng của giáo dục và tất cả những gì giúp thăng tiến con người. Cha cần nhấn mạnh cho trẻ hiểu rằng kiến thức là sức mạnh và cứu cánh, đồng thời đảm bảo cho con mình có được môi trường giáo dục tốt nhất. Ngoài ra, cha cần dạy cho trẻ những kỹ năng sống quan trọng giúp chúng có được thành công trong cuộc sống và tránh được những mối nguy hiểm rình rập.


2. Dạy con trở nên người tốt hơn

Cha cần dạy cho trẻ trở nên tự tin và độc lập. Hãy truyền đạt và rèn luyện cho trẻ những phẩm chất cần thiết để trở thành một con người tốt hơn.

3. Không từ bỏ ước mơ

Ước mơ là điều quan trọng nhất trên thế gian nên đừng bao giờ ngừng theo đuổi nó. Người cha cần dạy trẻ cách lên kế hoạch để không bị những rắc rối của cuộc sống làm ảnh hưởng đến hoài bão đang theo đuổi.

4. Hỗ trợ tinh thần

Cha luôn quan tâm lắng nghe những vấn đề của con kể cả khi tất cả mọi người đều lảng tránh. Ông để ý đến nhu cầu và biết hành động đúng lúc khi con cần. Ông luôn khuyến khích và tạo động lực cho con.

5. Đối mặt với thời điểm khó khăn

Cha luôn có mặt đúng lúc để ở bên cạnh khi con gặp khó khăn trong cuộc sống, cho dù khi đó đang là thời gian khó khăn của cả gia đình hay chỉ là lúc mình con đau buồn. Người cha luôn đảm bảo sẽ làm tất cả mọi thứ có thể giúp con mình vượt qua khó khăn. Qua đó, ông còn dạy chúng biết cách đối mặt với nghịch cảnh nhờ vào lòng can đảm, sự dũng cảm và không khuất phục trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

6. Cha là hình mẫu hoàn hảo

Cha trở thành hình mẫu cho con cái bởi tất cả những điều ông làm không chỉ cho riêng con mà còn cho đại gia đình. Tấm gương của người cha sẽ là nhân chứng sống dạy cho trẻ làm thế nào để chăm sóc những người thân yêu và mọi thành viên trong gia đình.

7. Dạy con đối xử đúng mực với mọi người xung quanh

Từ khi trẻ mới chào đời, người cha dạy cho bé hiểu về mối quan hệ và cách ứng xử với mọi người dù khi đó trẻ chưa nhận thức được. Ông cũng cần dạy con hiểu tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác.

8. Giá trị của tình yêu vô điều kiện

Điều quan trọng nhất cha cần dạy con cái là bài học về tình yêu vô điều kiện. Ông cần giúp chúng hiểu được giá trị của tình yêu và sự kỳ diệu của tình yêu vô điều kiện chứ không phải là sự chiếm hữu ích kỷ.


                                                                                                           Nguồn: Magforwomen/VnExpress

 

Văn phòng

1707 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Fax: (028) 3719 5559

Hotline: (028) 3719 5556

  • Phòng Makerting
  • Phòng tiêu thụ
  • Phòng thương mại
  • ---
  • Ext: 279
  • Ext: 217, 218
aone.vn. © 2014 - 2017 All Rights Reserved | Designed by Viễn Nam
Tổng lượt truy cập: 10