Người vợ vị tha

Nhã xuất hiện sau khi tôi đã kết hôn được 5 năm. Khi đó vợ tôi sang Hàn Quốc làm việc, để lại tôi và con ở nhà. Do công việc bận rộn nên tôi gửi con nhờ ông bà ngoại chăm sóc. Cuộc sống một mình rất thoải mái tự do, tôi thường xuyên tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè.

 Thế nhưng cũng không tránh khỏi có những lúc tôi cảm thấy cô đơn trống vắng, mỗi khi nhìn thấy các cô gái đẹp đi ngang qua là trái tim tôi lại đập loạn nhịp.

Tôi và Nhã làm việc cùng tòa nhà. Lần đầu tiên gặp Nhã tôi cảm nhận được ở cô có điểm gì đó rất khác biệt. Các cô gái khác khi bước đi đều bước rất nhanh về phía trước, dáng vẻ vui vẻ và tràn đầy năng lượng, thế nhưng bước đi của cô lại rất chậm. Dường như cô đang có tâm sự gì đó, trên gương mặt cô phảng phất nét buồn bã cô đơn, rất giống dáng vẻ của một cô gái đang thất tình. Một người đàn ông đang cô đơn như tôi đương nhiên sẽ muốn tiếp cận tán tỉnh cô, hơn nữa cô lại rất xinh đẹp.

Người vợ vị tha 1
( Ảnh minh họa)

Không lâu sau đó chúng tôi đã ở bên nhau, ban đầu là cùng nhau đi xem phim, đi uống café hoặc đi dã ngoại, rồi sau đó tôi mời cô đến nhà tôi chơi và chúng tôi đã quan hệ với nhau. Nhã coi tôi là chỗ dựa của cô, còn tôi cũng rất thích được sắm đồ cho cô, ở cô có rất nhiều ưu điểm mà vợ tôi không có. Tôi biết mình đã quá si mê người con gái này rồi!

Những tháng ngày vui vẻ thường trôi qua rất nhanh, đến cuối năm vợ tôi sắp từ Hàn Quốc trở về. Lúc này mối quan hệ của tôi và Nhã đã trở nên quá thân thiết, tôi nghĩ chắc Nhã cũng sẽ cảm nhận được nỗi khổ tâm của tôi. Tôi không muốn vợ tôi biết chuyện tôi ngoại tình, càng không muốn có bất kỳ cuộc chiến nào xảy ra giữa hai người phụ nữ mà tôi yêu thương.

Quả nhiên Nhã không làm tôi thất vọng, cô rất ít liên hệ với tôi, nhưng đúng vào đêm Giao thừa cô nhắn tin cho tôi. Cô hỏi không có cô ở bên cạnh, tôi có cảm thấy vui vẻ hạnh phúc không? Những dòng tin nhắn này khiến trống ngực tôi đập thình thịch, tôi không thể phủ nhận là trong lúc tôi vui vẻ hạnh phúc nhất tôi đã hoàn toàn quên mất cô ấy. Sự nhắc nhở của cô khiến tôi cảm nhận được sự tồn tại của cô ở bên cạnh gia đình tôi, âm thầm quan sát cuộc sống của vợ chồng tôi.

Mọi chuyện rồi cũng qua đi, ăn Tết xong vợ tôi lại sang Hàn Quốc để tiếp tục công việc của mình. Sau khi vợ đi, tôi lại tính chuyện tiếp tục quan hệ với Nhã. Nhưng lúc này, Nhã đã thay đổi. Cô không còn chỉ quan tâm đến tình yêu nữa mà bắt đầu theo dõi cuộc sống của tôi, bắt đầu tìm hiểu các thông tin về vợ và con tôi, cô thường hỏi tôi về sở thích của con tôi. Tôi thản nhiên đón nhận sự quan tâm của cô mà không hề nghĩ ngợi gì, bởi vì mối quan hệ giữa chúng tôi cũng được xuất phát từ tình yêu, thế nên tôi nghĩ việc Nhã quan tâm đến tôi cũng là chuyện rất bình thường.

Thế nhưng có một lần, cô đề cập đến việc muốn được chính thức chung sống với tôi. Đề nghị đột ngột này của cô khiến tôi phải suy nghĩ bởi vì tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn với vợ. Đề nghị mà Nhã đưa ra đã khiến mối quan hệ của chúng tôi dần trở lên kém vui, tôi chỉ còn biết tìm cách kéo dài thời gian, tôi nói “chờ vợ anh về rồi tính sau, thật ra cô ấy rất tốt với anh.” Nhã nghe tôi nói xong rất tức giận, cô bảo lẽ nào cô không tốt với tôi sao?

Cứ như vậy cho đến cuối năm ấy, vợ tôi cuối cùng cũng sắp về nước. Sở dĩ tôi dùng từ “cuối cùng” là vì tôi phát hiện ra khi bị một người phụ nữ ép phải kết hôn. Nhã đề cập đến vấn đề này càng nhiều thì tôi càng cảm thấy mệt mỏi phiền phức khi ở bên cô.

Thế nhưng ngược lại tôi cũng rất yêu Nhã và tôi cũng rất yêu vợ. Tôi bắt đầu nhớ đến vợ mình, trước kia mỗi khi ở bên Nhã chưa bao giờ tôi nhớ đến vợ. Bây giờ, vợ tôi đã trở về, tôi như trút được gánh nặng. Một lần nữa tôi lại thỏa thuận với Nhã là tạm thời chúng tôi không liên lạc với nhau, cô ấy tỏ ra rất ngoan ngoãn nghe theo lời tôi. Từ sau khi vợ tôi về nước, Nhã rất ít khi liên lạc với tôi.

Nhưng vào một ngày cuối năm Nhã đột nhiên gọi điện thoại cho tôi nói rằng cô rất nhớ tôi, muốn nghe giọng nói của tôi, muốn được nhìn thấy tôi, cô muốn gặp tôi. Yêu cầu này của cô khiến tôi động lòng, một yêu cầu nhỏ nhoi như vậy thôi tại sao tôi có thể từ chối cô được chứ?

Địa điểm gặp mặt lần này là ở một khách sạn do Nhã chọn. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi nhìn thấy cô là cô đã gầy đi nhiều, mới chỉ có ít ngày thôi mà cô gầy đi thấy rõ. Tôi xót xa ôm chặt cô vào lòng, hôn lên môi cô. Dường như không thể kìm chế được nỗi nhớ tôi, Nhã điên cuồng đáp trả nụ hôn của tôi, rất nhanh sau đó chúng tôi đã hòa vào làm một.

Đúng lúc chúng tôi đang ở vào trạng thái cao trào thì bỗng vang lên tiếng gõ cửa. Tôi thầm nghĩ phục vụ phòng thật đáng ghét sao lại gõ cửa vào đúng lúc này. Tôi định mặc kệ họ, thế nhưng ở ngoài cửa có tiếng nói vọng vào: “Quang, anh mau mở cửa ra cho em!”. Tôi nhận ra đó chính là tiếng của vợ và vô cùng lo lắng sợ hãi, vội vàng giục Nhã mặc quần áo vào, sau đó miễn cưỡng đi ra mở cửa. Sự việc đã đến bước này có muốn trốn cũng không trốn được, hơn nữa vợ tôi đã tìm đến tận đây rồi. Nhưng tại sao vợ tôi lại biết tôi đang ở đây với Nhã được chứ?

Sau này tôi mới biết hóa ra là Nhã đã nhắn tin cho vợ tôi nói rằng tôi đang ở khách sạn cùng với người phụ nữ khác. Vợ tôi tức giận đùng đùng lao đến khách sạn để bắt quả tang. Khi đó tôi cứ nghĩ vợ tôi sẽ nổi trận lôi đình, sẽ mắng chửi tôi thậm tệ và đòi ly hôn, nhưng thật không ngờ lúc đó cô chỉ nói: “Anh đi về nhà với em”.

Người vợ vị tha 2
Vợ tôi đã tha thứ cho tôi

Vợ tôi không hề nói một lời nào với Nhã, thậm chí cô còn không nhìn Nhã một lần. Lúc này tôi mới thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng khi về đến nhà tôi mới nhìn thấy vợ tôi khóc, cô nói: “Em sẽ tha thứ cho anh lần này, bởi người đàn bà kia của anh không đáng để chúng ta đánh mất gia đình. Em hy vọng từ bây giờ trở đi những chuyện như thế này sẽ không bao giờ xảy ra nữa!”.

Sự việc đã như thế rồi, bản thân tôi cũng cảm thấy rất hối hận, bởi vì tôi đã hiểu rõ con người thật của Nhã. Vì muốn đạt được mục đích của mình mà Nhã đã dùng mọi thủ đoạn, cô không cần quan tâm đến cảm nhận của tôi. Còn vợ tôi, cô đã tha thứ cho tôi vào thời điểm tôi xấu hổ nhất, điều này khiến cho tôi vô cùng cảm động. Tôi thầm nhủ chỉ có một người phụ nữ yêu sâu sắc khắc cốt ghi tâm một người đàn ông thì họ mới có thể làm được như vậy!

Văn phòng

1707 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam

Fax: (028) 3719 5559

Hotline: (028) 3719 5556

  • Phòng Makerting
  • Phòng tiêu thụ
  • Phòng thương mại
  • ---
  • Ext: 279
  • Ext: 217, 218
aone.vn. © 2014 - 2017 All Rights Reserved | Designed by Viễn Nam
Tổng lượt truy cập: 10